Câu Chuyện Thành Công
Những Bí Quyết Chăm Sóc Sức Khỏe Gia Đình

Những thông tin hữu ích cần biết về đường đối với sức khỏe

Các thực phẩm từ thiên nhiên luôn chứa một lượng đường nhất định cung cấp cho cơ thể. Tuy nhiên không không phải loại đường nào cũng tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những thông tin hữu ích về đường đối với sức khỏe.   

Có hai loại đường tồn tại trong các thực phẩm hằng ngày : 

Đường tốt hoặc glucose từ carbohydrate có mặt trong các loại thực phẩm như bánh mì và mì ống đều đến khắp các tế bào trong cơ thể chúng ta, bao gồm cả bộ não.
Loại thứ hai của đường là fructose có nhiều trong các loại trái cây và rau củ quả, và các thực phẩm chế biến sẳn. Tuy nhiên ăn nhiều các loại trái cây tự nhiên và các loại rau củ quả, fructose là vô hại, nhưng ăn các loại thực phẩm chế biến sẳn như đồ ăn vặt, nước uống giải khác, fructose gây hại cho sức khỏe. 
 

 
Quy luật của đời người là sinh, lão, bệnh, tử. Tuy nhiên, những cảm xúc về tinh thần và cuộc sống ảnh hưởng nhiều đến quá trình lão hóa của con người. 

Đường có thể gây nghiện

Một ít đường vẫn có thể kích thích não giải phóng dopamine, loại hóa chất tự nhiên trong não khiến tăng cảm giác thèm ăn và động cơ ăn. Đó là thứ hóa chất gây nghiện như nghiện rượu và nghiện ma túy. Vì vậy những người ăn thực phẩm chứa fructose có trải nghiệm đói và thèm ăn nhiều hơn so với thực phẩm chứa đường glucose.

Đường làm lão hóa da
 

Lão hóa da không phải chỉ do ánh nắng mặt trời mà còn do quá trình bổ sung chất dinh dưỡng từ cơ thể. Nếu ăn quá nhiều đường làm phá vỡ cấu trúc collagen và elastin trong da gây các tổn thương da hình thành các nếp nhăn sớm. Việc phục hồi lại làn da chỉ bằng cách giữ lượng đường ở mức tối thiểu hoặc loại bỏ đường khỏi chế độ ăn uống.
 
Huyết áp cao có thể dẫn đến cơn đau tim và bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường và các bệnh khác, nhưng thuốc có phải là đáp án duy nhất cho bệnh này?  

Đường làm tê cảm ứng

Chế độ ăn uống có hàm lượng đường cao làm chúng ta mập. Gần đây các nhà nghiên cứu còn tìm ra rằng tiêu thụ đường mạn tính gây tê hệ thống oxytocin anorexigenic ở não, cảm ứng giúp ngăn chặn việc ăn quá nhiều. Khi bộ não của chúng ta không sản sinh hoóc môn này để báo hiệu rằng chúng ta no, nhiều khả năng chúng ta tiếp tục ăn.

Đường làm giảm yếu tố BDNF

Yếu tố cung cấp dinh dưỡng thần kinh cho não (BDNF) giúp bộ não của chúng ta trong việc học tập và hình thành những ký ức mới. Khi mức BDNF thấp, chúng ta không thể học hỏi những điều mới. Trí nhớ của chúng ta giảm đi. Một số nghiên cứu thậm chí đã phát hiện ra mối liên hệ giữa các yếu tố BDNF thấp và Alzheimer, trầm cảm và mất trí nhớ.

 

5/ 4 Người đánh giá


Đối tác

tatiomax-gold
tatiomax-gold
tatiomax-gold
tatiomax-gold
tatiomax-gold
tatiomax-gold
tatiomax-gold
tatiomax-gold
tatiomax-gold